Sáng nay (19/3/2024), tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra chương trình khai mạc trao đổi sinh viên “Overseas Immersion Programme” giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic, Singapore năm 2024.

Quang cảnh chương trình

Tham dự khai mạc, về phía Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic, Singapore có ông Ng Yaw Tong Fabian – Trưởng đoàn và ông Tan Hong Key Andy. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng; TS. Đào Thanh Tùng – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng và 60 bạn sinh viên của hai trường tham dự chương trình trao đổi.

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng phát biểu

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng chào mừng các đại biểu, các bạn sinh viên tham dự chương trình trao đổi sinh viên hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic, Singapore năm 2024. PGS. Nguyễn Thành Hiếu khẳng định, trong suốt nhiều năm qua, chương trình đã mang đến nhiều cơ hội gắn kết cho các bạn sinh viên của hai trường thông qua việc tham gia các lớp học cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích khác, qua đó góp phần xây dựng và thắt chặt mối quan hệ bền vững, lâu dài giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic.

Phó Giáo sư, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thành Hiếu tin tưởng sau hai tuần trải nghiệm “Overseas Immersion Programme” các em sẽ được hòa nhập vào môi trường học tập tại NEU, được trang bị thêm kiến thức, hiểu rõ hơn về một nền kinh tế mới nổi, năng động của Việt Nam và chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ về vùng đất, con người và cả những sắc màu văn hoá của Việt Nam dành cho tất cả các bạn sinh viên.

Đại diện Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic, ông Ng Yaw Tong Fabian phát biểu

Phát biểu tại chương trình, ông Ng Yaw Tong Fabian nhấn mạnh: “Thay mặt cho các giảng viên và sinh viên của Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vì đã mang đến cho chúng tôi một không gian ấm áp cùng sự chào đón nồng nhiệt này. Hy vọng chương trình trao đổi sinh viên “Overseas Immersion Programme” năm 2024 giữa Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm nay sẽ mang lại cơ hội giao lưu, học hỏi và trải nghiệm phong phú cho các sinh viên tham dự”.

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện đoàn Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic

Chương trình trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic được tổ chức hàng năm với mục đích cung cấp các kiến thức về lịch sử, văn hóa, kinh tế và thị trường Việt Nam, các trải nghiệm về đất nước Việt Nam và Singapore cho sinh viên tham gia. Chương trình được thiết kế bao gồm các hoạt động trên lớp (thuyết trình, workshops…) và các hoạt động tham quan thực tế, ngoại giao, khám phá, tìm hiểu nền kinh tế, văn hóa của Việt Nam. Thông qua chương trình sẽ giúp các bạn sinh viên nâng cao nhận thức và hiểu biết về các vấn đề về kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước Việt Nam và Singapore; nâng cao trình độ tiếng Anh và các kỹ năng mềm cũng như nâng cao hiểu biết về mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 18/3 đến ngày 30/3/2024.

TS. Đào Thanh Tùng – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế trao quà cho các bạn sinh viên

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *