Email: lampx@neu.edu.vn

Điện thoại: 0937638683

Đơn vị: Khoa Công nghệ thông tin

TS. Phạm Xuân Lâm

Kinh nghim làm vic

  • Từ 09/2009 – nay: Giảng viên, Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số, trường đại học Kinh tế Quốc dân.

Giáo dc đào to

  • 2012 – 2017: Tiến sỹ Khoa học máy tính , Đại học Quốc Lập Trung Ương Đài Loan
  • 2007 – 2009: Thạc sỹ Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • 2001 – 2006: Kỹ sư Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội

Công b khoa hc

  • Nguyen Thi Huyen, Hwang Wu Yuan, Xuan-Lam Pham, Thao Pham (2020) Self-experienced storytelling in an authentic context to facilitate EFL writing.
  • Pham Xuan Lam, Pham Thao, Nguyen Quynh Mai, Nguyen Thanh Huong, Cao Thi Thu Huong (2018) Chatbot as an Intelligent Personal Assistant for Mobile Language Learning
  • Wu-Yuin Hwang, Thi-Huyen Nguyen, Xuan-Lam Pham (2018). Peer Tutoring to Facilitate Cognitive Diffusion of English as a Foreign Language Learning: Using Speech Translation and Shadowing in Familiar Authentic Contexts
  • Xuan-Lam Pham, Gwo-Dong Chen (2018). PACARD: A New Interface to Increase Mobile Learning App Engagement, Distributed Through App Stores. Journal of Educational Computing Research
  • Xuan-Lam Pham, Thi-Huyen Nguyen, Gwo-Dong Chen. (2017). Research through the app store: understanding participant behavior on a mobile English learning app. Journal of Educational Computing Research
  • Xuan-Lam Pham, Thi-Huyen Nguyen, Gwo-Dong Chen. (2017). Factors that impact learning score: A study with participants in the Mobile Quiz application. The 17th IEEE International Conference on Advanced Learning Technologies – ICALT 2017.
  • Xuan-Lam Pham, Gwo-Dong Chen*, Thi-Huyen Nguyen, Wu-Yuin Hwang. (2016). Card-based design combined with spaced repetition: A new interface for displaying learning elements and improving active recall. The Journal of Computer and Education (98)
  • Xuan-Pham Lam, Thi-Huyen Nguyen, Wu-Yuin Huang, Gwo-Dong Chen. (2016). Understanding participant behaviour in an English learning mobile app: A study of 106,912 learners via Google Play app store. The 16th IEEE International Conference on Advanced Learning Technologies – ICALT 2016.
  • Thi-Huyen Nguyen, Xuan-Pham Lam, Wu-Yuin Huang, Gwo-Dong Chen. (2016). Effects of push notifications on learner engagement in a mobile learning app. The 16th IEEE International Conference on Advanced Learning Technologies – ICALT 2016.
  • Phạm Xuân Lâm, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Quỳnh Mai (2016). Sử dụng nền tảng đám mây Google Firebase để phát triển ứng dụng di động. Kỷ hiếu hội thảo ITSEC 2016 – Viện Công nghệ thông tin kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc Dân
  • Phạm Xuân Lâm, Phạm Ngọc Lan, Nguyễn Thị Huyền (2016). Nghiên cứu trong chuyên ngành khoa học máy tính về công nghệ giáo dục. Kỷ hiếu hội thảo ITSEC 2016 – Viện Công nghệ thông tin kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc Dân
  • Xuan-Lam Pham, Gwo-dong Chen* (2015) PACARD: A Personalized adaptive card-based interface that enables learners to access and recall learning elements efficiently. In Proceedings of The 23rd International Conference on Computers in Education – ICCE 2015.
  • Phạm Xuân Lâm, Hà Quốc Trung (2009). Nghiên cứu tìm hiểu và xây dựng hệ thống quản lý phân phối phần mềm phân tán kết hợp P2P, xây dựng mô hình và triển khai trên các hệ điều hành nguồn mở. Đại Học Bách Khoa Hà Nội
  • Phạm Xuân Lâm, Đỗ Quốc Uy (2006), Creating Firewall for NIC (Network Interface Controller) on NDIS layer. Đại học tại Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Ging dy

  • Hệ điều hành
  • Kiến trúc máy tính
  • Cơ sở lập trình
  • Thiết kế và lập trình Web

Hướng nghiên cứu

  • Công nghệ giáo dục
  • Công nghệ/ứng dụng di động
  • Các hệ thống thông minh